โรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา

โรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา 23 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 Tel:0-2212-4500-1, 0-2672-3408 Fax:0-2672-3409

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

"Be you. Find you.

Be happy with that."

Get a Quote

กิจกรรมแนะแนว

กิจกรรมแนะแนว เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของผู้เรียน ให้เหมาะสมตามความแตกต่างระหว่างบุคคล สามารถค้นพบและพัฒนาศักยภาพของตน เสริมสร้างทักษะชีวิต วุฒิภาวะทางอารมณ์ การเรียนรู้ในเชิงพหุปัญญา และการสร้างสัมพันธภาพที่ดี ซึ่งผู้สอนทุกคนต้องทำหน้าที่แนะแนวให้คำปรึกษาด้านชีวิต การศึกษาต่อและการพัฒนาตนเองสู่โลกอาชีพและการมีงานทำ (หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544)

Find out more

กิจกรรม ลูกเสือ-เนตรนารี

กระบวนการลูกเสือ  คือ  กระบวนการพัฒนาเยาวชน  มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรม  ให้การศึกษาและพัฒนาเยาวชนให้เป็นพลเมืองดี  โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ  ศาสนา  ทั้งนี้เป็นไปตามความมุ่งประสงค์  หลักการ  และวิธีการ  ซึ่งลูกเสือโลกได้กำหนดไว้ปัจจุบันกระบวนการลูกเสือถือเป็นกระบวนการทางการศึกษาส่วนหนึ่ง  ซึ่งมุ่งพัฒนาสมรรถภาพของบุคคลทั้งทางสมอง  ร่างกาย  จิตใจ  และศีลธรรม

Find out more

กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์

กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติในลักษณะอาสาสมัครเพื่อช่วยขัดเกลาจิตใจของผู้เรียนให้มีความ เมตตากรุณา มีความเสียสละ และมีจิตสาธารณะเพื่อช่วยสร้างสรรค์สังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

Find out more

กิจกรรมชุมนุม

กิจกรรมเพื่อพัฒนาความถนัด ความสนใจ ตามความต้องการของผู้เรียน เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการเติมเต็มความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์ของผู้เรียนให้กว้างขวางยิ่งขึ้น เพื่อการค้นพบความถนัดความสนใจของตนเอง และพัฒนาตนเองให้เต็มศักยภาพ ตลอดจนการพัฒนาทักษะของสังคม และปลูกฝังจิตสำนึกของการทำประโยชน์เพื่อสังคม

Find out more

  • แนวการจัดกิจกรรม

    1.    ให้ผู้เรียนปฏิบัติกิจกรรมด้วยความเต็มใจ

    2.    ให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมผ่านประสบการณ์ที่หลากหลาย  ฝึกการทำงานที่สอดคล้องกับชีวิตจริง  ตลอดจนสะท้อนความรู้  ทักษะ  และประสบการณ์ของผู้เรียน

    3.    จัดกิจกรรมอย่างสมดุลทั้ง  3  กิจกรรม  คือ  กิจกรรมแนะแนว  กิจกรรมนักเรียน  และกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์  มีความสมดุลในการจัดกิจกรรมรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่ม  รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมในและนอกสถานศึกษา

    4.    จัดกิจกรรมโดยให้ผู้เรียนเป็นผู้ดำเนินการ  โดยมีการสำรวจและใช้ข้อมูลประกอบการวางแผนอย่างเป็นระบบ  เน้นการคิดวิเคราะห์และใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการดำเนินกิจกรรม

    5.    ใช้กระบวนการมีส่วนร่วมและการเรียนรู้แบบร่วมมือมากกว่าเน้นการแข่งขันบนพื้นฐานการปฏิบัติตามวิถีประชาธิปไตย

  • การวัดและประเมินผล

    การประเมินผลการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช  ๒๕๕๑ ปรับปรุง ๒๕๕๗ เป็นการประเมินโดยผู้เรียนต้องมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรม  ปฏิบัติกิจกรรม  และมีผลงาน  ชิ้นงาน  คุณลักษณะผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด

    การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช  ๒๕๕๑ ปรับปรุง ๒๕๕๗ เป็นการประเมินการปฏิบัติกิจกรรมหรือผลงาน  ชิ้นงาน  คุณลักษณะของผู้เรียนเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง  มุ่งเน้นให้ผู้เรียนค้นหาศักยภาพของตนสะท้อนแนวคิดจาก การปฏิบัติกิจกรรม  การทำงานกลุ่ม  และการมีจิตสาธารณะ  โดยให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการประเมิน

  • หลักการจัดกิจกรรม

    1.    เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้  8  กลุ่มสาระการเรียนรู้ให้กว้างขวาง  ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในลักษณะเป็นกระบวนการเชิงบูรณาการ  โดยยึดหลักคุณธรรม  จริยธรรม  ตลอดจนสามารถบูรณาการระหว่างกิจกรรมแนะแนว  กิจกรรมนักเรียน  และกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณ ประโยชน์

    2.   เป็นกิจกรรมที่ตอบสนองความสนใจ  ความถนัดและความต้องการของผู้เรียนตามความแตกต่างระหว่างบุคคล  เน้นการให้ผู้เรียนเห็นคุณค่าของวิชาความรู้  อาชีพและการดำเนินชีวิตที่ดีงาม  ตลอดจนเห็นแนวทางในการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพ

    3.   เป็นกิจกรรมที่ปลูกฝัง และส่งเสริมจิตสำนึกการทำประโยชน์ต่อสังคมในลักษณะต่าง ๆ สนับสนุนค่านิยมที่ดีงามและเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช  2551

    4.    เป็นกิจกรรมที่ฝึกการทำงานและการให้บริการด้านต่าง ๆ ทั้งที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและต่อส่วนรวม  เพื่อเสริมสร้างความมีน้ำใจ  ความเอื้ออาทร  ความเป็นพลเมืองดี  และความรับผิดชอบต่อตนเอง  ครอบครัว  และสังคม

  • เกณฑ์การตัดสิน

                  ผู้เรียนจะต้องได้รับการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  และผ่านเกณฑ์ตามที่สถานศึกษากำหนด  โดยกำหนดเกณฑ์ในการประเมินอย่างเหมาะสม  ดังนี้

    ๑.    กำหนดคุณภาพหรือเกณฑ์ในการประเมินตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนดไว้  ๒  ระดับ  คือ  ผ่านและไม่ผ่าน

    ๒.  กำหนดประเด็นการประเมินให้สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ในแต่ละกิจกรรม  และกำหนดเกณฑ์การผ่านการประเมิน  ดังนี้

    ๒.๑  เกณฑ์การตัดสินผลการประเมินรายกิจกรรม

    ผ่าน      หมายถึง  ผู้เรียนมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมครบตามเกณฑ์  ปฏิบัติกิจกรรม  และมีผลงาน  ชิ้นงาน  คุณลักษณะตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด

    ไม่ผ่าน  หมายถึง ผู้เรียนมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมไม่ครบตามเกณฑ์  ไม่ผ่านการ ปฏิบัติ กิจกรรม  หรือมีผลงาน  ชิ้นงาน  คุณลักษณะไม่เป็นไปตามเกณฑ์ ที่สถานศึกษากำหนด

    ๒.๒  เกณฑ์การตัดสินผลการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนรายปี

    ผ่าน      หมายถึง  ผู้เรียนมีผลการประเมินระดับ  “ผ่าน”  ในกิจกรรมสำคัญทั้ง   กิจกรรม คือ  กิจกรรมแนะแนว  กิจกรรมนักเรียน  กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์

    ไม่ผ่าน หมายถึง  ผู้เรียนมีผลการประเมินระดับ  “ไม่ผ่าน” ในกิจกรรมสำคัญใด กิจกรรม หนึ่งจาก  กิจกรรม คือ  กิจกรรมแนะแนว  กิจกรรมนักเรียน  กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์

    ๒.๓  เกณฑ์การตัดสินผลการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อจบระดับการศึกษา

    ผ่าน      หมายถึง  ผู้เรียนมีผลการประเมินระดับ  “ผ่าน”  ทุกชั้นปีในระดับ การศึกษานั้น

    ไม่ผ่าน หมายถึง  ผู้เรียนมีผลการประเมินระดับ  “ไม่ผ่าน” บางชั้นปีในระดับการศึกษานั้น

  • Eletricians

    Eos eu feugiat molestiae, possim sanctus dolorum eam. Ei bonorum verterem sed, an mei assum consequat.

  • Flooring and Tiling

    Eos eu feugiat molestiae, possim sanctus dolorum eam. Ei bonorum verterem sed, an mei assum consequat.

"One of the finest design construction agencies I have ever worked with"

~ John Doe

CONNECT WITH US

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.
Translate »